05/16/2016

Isang gabi ako’y nanaginip
Ikaw at ako magkasama
Sa isang espesyal na lugar at pagkakataon
Mga halakhak at saya aking nakita
Nakangiti sa presensya ng bawat isa
Tanaw natin ang karagatan at mga ulap
Tuwa sa ating paligid ating ramdam
Mga problema ating iniwan
Mga sakit dulot nang nakaraan ating nakalimutan
Perpekto ito kung aking maihahalintulad
Ngunit bawat panaginip may kalakip na pag-gising
Nagising ako sa realidad na lahat nang iyon ay pawang panaginip
Hindi kailanman magiging totoo at atin
Hindi ako nalungkot
Hindi ako nabahala
Hindi ako nagsisi
Nasiyahan ako
Dahil kahit lang man sa panaginip
Naramdaman ko ang pagmamahal mo
Kung paano ka tumawa
Kung paano ka ngumiti
Kung paano ka tumingin
Sa realidad imposible itong mangyari
Pero masaya pa rin ako
Dahil kahit lang man sa panaginip
Isa’t-isa’y kapiling
Ngayon kailangan ko ng magising
Sa katotohanang hindi ikaw ay akin
Ngayon kailangan ko ng mamulat
Para sa kasalukuyan at hinaharap
Para sa sarili at sa iba
Ngayon kailangan ko ng matauhan
At sumabay sa alon ng bukas
Ako’y makakahanap din
Nang mas higit pa sa panaginip

Leave a Reply

